Để nhân viên chăm sóc khách hàng và chốt đơn tại nhà, cách của các doanh nghiệp giữa dịch bệnh

Làm việc tại nhà work from home đã trở thành giải pháp mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để góp phần hạn chế lây lan bùng phát dịch bệnh covid-19. Nhưng làm sao để vẫn có thể chăm sóc khách hàng tốt và chốt được đơn hàng khi nhân viên không đến công ty?

Work from home nhưng vẫn chăm sóc khách hàng và chốt đơn hàng tốt

Work from home không có nghĩa là nghỉ ngơi, doanh nghiệp vẫn phải duy trì hoạt động, đặc biệt là những công việc liên quan tới chăm sóc khách hàng và kinh doanh. Hai bộ phận này quan trọng và cần được trực tuyến nhanh để chăm sóc khách hàng cũ song song tìm kiếm khách hàng mới mà không bị gián đoạn dù dịch bệnh, đồng thời có thể làm nền tảng phát triển trong tương lai khi giai đoạn khó khăn lắng xuống.

Dịch bệnh covid-19 như một thuốc thử đối với doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, nhưng không ít chuyên gia cho rằng đây là cơ hội thúc đẩy chiến lược làm việc từ xa cho nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Với những công ty trên đường chuyển đổi số, đây còn là cơ hội tốt để họ thử, sau khi dịch bệnh qua đi, cách làm việc, tương tác, chia sẻ cũng sẽ thay đổi, góp phần thúc đẩy cách làm việc trực tuyến, nâng cao dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Khách hàng là yếu tố sống còn của tất cả các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa vì thuộc ngành bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch covid-19, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có rất nhiều doanh nghiệp may mắn có cơ hội tiếp tục hoạt động và mở rộng, hoặc các doanh nghiệp vẫn hoạt động được bởi họ chủ động tìm cách ứng phó chứ không bỏ cuộc.

Câu hỏi đặt ra là làm cách nào tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng của mình qua điện thoại khi nhân viên đều đang work from home? Doanh nghiệp làm sao kiểm soát các cuộc gọi của nhân viên, bản thân nhân viên cũng băn khoăn thực hiện cuộc gọi ra sao? Đối với khách hàng, họ vẫn yêu cầu sự chuyên nghiệp của tổng đài viên khi gọi đến tổng đài, bởi họ không quan tâm tổng đài viên làm việc ở đâu.

Giải pháp tổng đài ảo chính là phương án giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hóa quá trình chăm sóc khách hàng ngay cả khi nhân viên làm việc tại nhà trong mùa covid-19.

Không cần những thiết bị cồng kềnh hoặc điện thoại bàn như các tổng đài truyền thống, tổng đài ảo tối giản các thiết bị làm việc cho người dùng. Chỉ cần kết nối internet và một chiếc điện thoại di động hoặc máy tính cá nhân được cài đặt phần mềm – sử dụng mô hình VoIP (Giao thức thoại qua Internet) là có thể bắt đầu một tổng đài chăm sóc khách hàng.

Nhân viên có thể chủ động gọi điện chốt đơn hàng hoặc chăm sóc khách hàng bằng các thiết bị cá nhân ngay tại nhà mà vẫn chuyên nghiệp với đầu số hotline của công ty và hệ thống CRM tích hợp không khác gì khi làm việc tại văn phòng.

Doanh nghiệp vẫn có toàn quyền kiểm soát công việc dù nhân viên làm việc tại nhà. Bằng cách đọc các báo cáo thống kê số lượng cuộc gọi vào và ra, các bản ghi âm cuộc gọi, các thông số kiểm soát chi phí,…doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt được nhu cầu khách hàng và quản lý chất lượng công việc của nhân viên.

Việc của doanh nghiệp lúc này là chọn nhà cung cấp tổng đài ảo đầy đủ tính năng mà giá tốt để phục vụ cho bài toán tiết kiệm chi phí trong dài hạn. Đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số giữa dịch bệnh, BizCloud Fone tự hào là đơn vị có chương trình tặng miễn phí trọn đời tổng đài ảo 15 máy nhánh/người dùng, 35 máy nhánh chỉ 125k/tháng, 175 máy nhánh chỉ 990k/tháng tặng kèm 5 IP Phone Yealink cao cấp. Với tổng đài ảo BizCloud Fone, doanh nghiệp sẽ được:

– Miễn phí gọi nội bộ

– Không giới hạn số lượng cuộc gọi đồng thời

– Không giới hạn thời lượng và dung lượng ghi âm

– Không giới hạn đầu số kết nối

– Khả năng mở rộng hơn 1 triệu máy nhánh, đáp ứng hơn 20.000 cuộc gọi đồng thời

– Giữ nguyên đầu số khi chuyển đổi

– Cam kết không downtime

– Hỗ trợ 24/7

Nhận ngay tổng đài ảo BizCloud Fone miễn phí trọn đời 15 máy nhánh tại https://bizcloud.vn/bizcloud-fone hoặc gọi 19002028

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
19002028