Trở về Trang chủ BizCloud
Bizcloud Blog
  • Tin tức
  • Cloud ComputingHot
    • All
    • CDN
    • PBX
    Máy chủ đám mây là gì và 5 lầm tưởng về máy chủ đám mây

    Máy chủ đám mây là gì và 5 lầm tưởng về máy chủ đám mây

    Container Registry Là Gì Và Tại Sao Cần Sử Dụng Container Registry 606348b51d67d.jpeg

    Container Registry là gì và tại sao cần sử dụng Container Registry

    6 Lý Do để Lựa Chọn Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Quản Trị đám Mây 606348e2df7dc.jpeg

    6 lý do để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ quản trị đám mây

    Làm Thế Nào để Bảo Vệ Tổ Chức Khỏi Các Mối đe Dọa An Ninh Trong Bối Cảnh Làm Việc Từ Xa? 6063490de29a8.jpeg

    Làm thế nào để bảo vệ tổ chức khỏi các mối đe dọa an ninh trong bối cảnh làm việc từ xa?

    Giải Pháp Cân Bằng Tải Web Server Quan Trọng Như Thế Nào đối Với Doanh Nghiệp? 60649a3d6b69c.jpeg

    Giải pháp cân bằng tải web server quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

    Web Hosting: Lựa Chọn Nhà Cung Cấp Trong Nước Hay Nước Ngoài? 60649a68f3aac.jpeg

    Web Hosting: Lựa chọn nhà cung cấp trong nước hay nước ngoài?

    Speedmaint Cmms Trong Doanh Nghiep 1

    Xu hướng sử dụng Cloud – Điện toán đám mây như “vũ khí” chống lại Covid-19

    Cảnh Báo! Mất Khách Hàng Vì Những Sai Lầm Khi Xây Dựng Ivr Cho Doanh Nghiệp 60746c342d7e8.jpeg

    Cảnh báo! Mất khách hàng vì những sai lầm khi xây dựng IVR cho doanh nghiệp

    Tầm Quan Trọng Của Cloud Region 60746c5b011a5.jpeg

    Tầm quan trọng của Cloud Region

  • Development
  • Bảo mật
  • Giải pháp
    Database as a service là gì? Lợi ích khi sử dụng DBaaS

    Database as a service là gì? Lợi ích khi sử dụng DBaaS

    Cách tận dụng tối đa CDN cho doanh nghiệp

    Cách tận dụng tối đa CDN cho doanh nghiệp

    7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu

    7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu

    Bảo mật trang web bằng HTTP

    Bảo mật trang web bằng HTTP

    6 lưu ý cần cân nhắc trước khi lựa chọn giải pháp sao lưu dữ liệu

    6 lưu ý cần cân nhắc trước khi lựa chọn giải pháp sao lưu dữ liệu

    CDN có thể giúp bảo vệ website trước các cuộc tấn công DDoS như thế nào?

    CDN có thể giúp bảo vệ website trước các cuộc tấn công DDoS như thế nào?

    • Công nghệ
      KVM Switch là gì? Tìm hiểu thông tin đầy đủ về KVM Switch

      KVM Switch là gì? Tìm hiểu thông tin đầy đủ về KVM Switch

      Thegioimaychu Blog Image 6

      QNAP Unified 10GbE: Dòng switch tốc độ cao, nhỏ gọn, êm ái cho văn phòng, doanh nghiệp nhỏ

      Thegioimaychu Blog Image 1 (3)

      QNAP QXG-100G2SF-E810: Cung cấp mạng 100GbE cho máy chủ và NAS của bạn

      Thegioimaychu Blog Image 2 (2)

      QNAP cập nhật chính sách vòng đời của Surveillance Station

      Thegioimaychu Blog Image 3

      QNAP phát hành QTS 5.0 Beta: nâng cấp mạnh mẽ nhân Kernel, bảo mật toàn diện và dự đoán lỗi ổ đĩa với AI

      Thegioimaychu Blog Image 4 (1)

      QNAP ra mắt NAS TS-h1677XU và TS-h2477XU mới: Nâng cao lưu trữ cho dòng sản phẩm TS-hx77XU

  • Kiến Thức Hệ Thống
    • Kiến thức cơ bản
No Result
View All Result
  • Tin tức
  • Cloud ComputingHot
    • All
    • CDN
    • PBX
    Máy chủ đám mây là gì và 5 lầm tưởng về máy chủ đám mây

    Máy chủ đám mây là gì và 5 lầm tưởng về máy chủ đám mây

    Container Registry Là Gì Và Tại Sao Cần Sử Dụng Container Registry 606348b51d67d.jpeg

    Container Registry là gì và tại sao cần sử dụng Container Registry

    6 Lý Do để Lựa Chọn Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Quản Trị đám Mây 606348e2df7dc.jpeg

    6 lý do để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ quản trị đám mây

    Làm Thế Nào để Bảo Vệ Tổ Chức Khỏi Các Mối đe Dọa An Ninh Trong Bối Cảnh Làm Việc Từ Xa? 6063490de29a8.jpeg

    Làm thế nào để bảo vệ tổ chức khỏi các mối đe dọa an ninh trong bối cảnh làm việc từ xa?

    Giải Pháp Cân Bằng Tải Web Server Quan Trọng Như Thế Nào đối Với Doanh Nghiệp? 60649a3d6b69c.jpeg

    Giải pháp cân bằng tải web server quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

    Web Hosting: Lựa Chọn Nhà Cung Cấp Trong Nước Hay Nước Ngoài? 60649a68f3aac.jpeg

    Web Hosting: Lựa chọn nhà cung cấp trong nước hay nước ngoài?

    Speedmaint Cmms Trong Doanh Nghiep 1

    Xu hướng sử dụng Cloud – Điện toán đám mây như “vũ khí” chống lại Covid-19

    Cảnh Báo! Mất Khách Hàng Vì Những Sai Lầm Khi Xây Dựng Ivr Cho Doanh Nghiệp 60746c342d7e8.jpeg

    Cảnh báo! Mất khách hàng vì những sai lầm khi xây dựng IVR cho doanh nghiệp

    Tầm Quan Trọng Của Cloud Region 60746c5b011a5.jpeg

    Tầm quan trọng của Cloud Region

  • Development
  • Bảo mật
  • Giải pháp
    Database as a service là gì? Lợi ích khi sử dụng DBaaS

    Database as a service là gì? Lợi ích khi sử dụng DBaaS

    Cách tận dụng tối đa CDN cho doanh nghiệp

    Cách tận dụng tối đa CDN cho doanh nghiệp

    7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu

    7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu

    Bảo mật trang web bằng HTTP

    Bảo mật trang web bằng HTTP

    6 lưu ý cần cân nhắc trước khi lựa chọn giải pháp sao lưu dữ liệu

    6 lưu ý cần cân nhắc trước khi lựa chọn giải pháp sao lưu dữ liệu

    CDN có thể giúp bảo vệ website trước các cuộc tấn công DDoS như thế nào?

    CDN có thể giúp bảo vệ website trước các cuộc tấn công DDoS như thế nào?

    • Công nghệ
      KVM Switch là gì? Tìm hiểu thông tin đầy đủ về KVM Switch

      KVM Switch là gì? Tìm hiểu thông tin đầy đủ về KVM Switch

      Thegioimaychu Blog Image 6

      QNAP Unified 10GbE: Dòng switch tốc độ cao, nhỏ gọn, êm ái cho văn phòng, doanh nghiệp nhỏ

      Thegioimaychu Blog Image 1 (3)

      QNAP QXG-100G2SF-E810: Cung cấp mạng 100GbE cho máy chủ và NAS của bạn

      Thegioimaychu Blog Image 2 (2)

      QNAP cập nhật chính sách vòng đời của Surveillance Station

      Thegioimaychu Blog Image 3

      QNAP phát hành QTS 5.0 Beta: nâng cấp mạnh mẽ nhân Kernel, bảo mật toàn diện và dự đoán lỗi ổ đĩa với AI

      Thegioimaychu Blog Image 4 (1)

      QNAP ra mắt NAS TS-h1677XU và TS-h2477XU mới: Nâng cao lưu trữ cho dòng sản phẩm TS-hx77XU

  • Kiến Thức Hệ Thống
    • Kiến thức cơ bản
No Result
View All Result
BizCloud Blog
No Result
View All Result
Home Cloud Computing

Cảnh báo! Mất khách hàng vì những sai lầm khi xây dựng IVR cho doanh nghiệp

28 Tháng Sáu, 2021
Cảnh Báo! Mất Khách Hàng Vì Những Sai Lầm Khi Xây Dựng Ivr Cho Doanh Nghiệp 60746c342d7e8.jpeg
Share on FacebookShare on Twitter

IVR hay hệ thống phản hồi tự động là một công nghệ hữu ích giúp doanh nghiệp tương tác, marketing với khách hàng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn phạm phải sai lầm khi xây dựng IVR khiến khách hàng khó chịu hay không được hỗ trợ kịp thời. Và kết quả là doanh nghiệp bị mất khách, mất thiện cảm. Vì thế, hãy cùng nhau tìm ra những sai lầm phổ biến với IVR cũng như cách khắc phục chúng nhé!

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có hệ thống IVR. Nó là công nghệ phản hồi tự động bằng giọng nói qua điện thoại. Lời thoại phản hồi được xây dựng theo một kịch bản nhất định tùy vào mục đích của doanh nghiệp. Người nghe sẽ bấm bàn phím trên điện thoại để tương tác. IVR giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí trong việc chăm sóc khách hàng, marketing… Nếu hệ thống tổng đài tự động này bị những sai lầm trong thiết kế sẽ khiến người người gọi không hài lòng và rời bỏ doanh nghiệp. Dưới đây là 7 sai lầm phổ biến khi xây dựng IVR cho tổ chức hiện nay:

Nội dung

  • 1. Sai lầm khi xây dựng IVR với quá nhiều lựa chọn
  • 2. Thời gian hoạt động IVR bị giới hạn
  • 3. Chất lượng âm thanh IVR không tốt
  • 4. Thiết kế kịch bản IVR không khoa học
  • 5. Ngừng cập nhật hệ thống IVR
  • 6. Sử dụng nhiều từ ngữ chuyên ngành
  • 7. Thiếu lựa chọn gọi lại cho khách hàng

1. Sai lầm khi xây dựng IVR với quá nhiều lựa chọn

Doanh nghiệp lập ra hệ thống IVR là để giải quyết vấn đề cho khách hàng nhanh nhất có thể nhưng sẽ vô nghĩa nếu khách hàng bị mất quá nhiều thời gian để nghe hướng dẫn. Việc đưa ra quá nhiều lựa chọn ở cùng một cấp độ sẽ khiến khách hàng “chết trôi” giữa biển thông tin không cần thiết. Người gọi sẽ không biết nên chọn bấm phím nào và dẫn đến phải nghe đi nghe lại mất thời gian.

Để tránh sai lầm này khi xây dựng IVR, các tổ chức và doanh nghiệp nên hạn chế số lượng các tùy chọn cho khách hàng, lược bỏ bớt những thông tin kém quan trọng. Nếu có quá nhiều lựa chọn cần thiết thì nên nhóm các tùy chọn thành các mục nhỏ hơn nhằm giúp người gọi nhanh chóng tìm được thông tin mình đang cần.

2. Thời gian hoạt động IVR bị giới hạn

Mỗi khách hàng sẽ có vấn đề khác nhau phát sinh ở các thời gian khác nhau do đó thời gian họ gọi cho doanh nghiệp không hề cố định. Vì thế một sai lầm nữa khi xây dựng IVR là giới hạn thời gian hoạt động trong một khoảng cố định như chỉ vào giờ hành chính chẳng hạn. Nếu khi khách hàng gọi đến mà IVR của bạn ngưng hoạt động thì họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh và mất khách hàng là điều tất yếu.

Vì vậy, doanh nghiệp nên xây dựng dịch vụ IVR hoạt động 24/7. Nếu không thể phục vụ xuyên suốt, hãy thêm vào các mục cho phép khách hàng để lại lời nhắn hay các điều hướng để họ biết mình cần gọi lại vào ngày hôm sau.

Cảnh báo! Mất khách hàng vì những sai lầm khi xây dựng IVR cho doanh nghiệp - Ảnh 1.
Cảnh báo! Mất khách hàng vì những sai lầm khi xây dựng IVR cho doanh nghiệp – Ảnh 1.

3. Chất lượng âm thanh IVR không tốt

Nhiều doanh nghiệp sai lầm khi xây dựng IVR với giọng nói không rõ ràng, không chuyên nghiệp như dùng giọng của “chị Google” hay giọng được thu qua loa để tiết kiệm chi phí. Điều này sẽ khiến khách hàng không đánh giá cao về độ tin cậy, chuyên nghiệp của công ty bạn. Thậm chí nhiều giọng nói khó nghe làm người gọi không hiểu được và sẽ chuyển sang đối thủ của bạn.

Để đảm bảo chất lượng âm thanh IVR tốt hãy sử dụng file ghi âm rõ ràng được thu một cách cẩn thận. Hãy loại bỏ những tạp âm không đáng có hay giọng vùng miền để IVR chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, âm thanh sẽ tốt hơn nếu được thu bởi cùng một người, cùng một thiết bị thu tại một phòng thu nhất định.

4. Thiết kế kịch bản IVR không khoa học

Một sai lầm khi xây dựng IVR nữa đó là sắp xếp nội dung kịch bản thiếu sự tối ưu, khoa học. Điều này khiến khách hàng bị mất khá nhiều thời gian để nghe lời thoại hướng dẫn và tất nhiên là sẽ mất thiện cảm với doanh nghiệp. Chẳng hạn như phần lớn các cuộc gọi đến công ty của bạn là để được tư vấn mua hàng nhưng bạn lại để lựa chọn này ở cuối cùng trong kịch bản, ở sau những phần không quan trọng khác. Hay nhiều tổ chức muốn người nghe tiếp nhận thông điệp của họ nên luôn đặt nội dung quảng cáo lên đầu kịch bản IVR. Điều này sẽ khiến người gọi mệt mỏi chờ đợi để nghe đến lựa chọn của mình.

Vì thế để khắc phục, các tổ chức nên xây dựng menu kịch bản với những lựa chọn được sắp xếp hợp lý. Hãy xem xét lựa chọn nào là phổ biến nhất, được nhiều người truy cập nhất và thiết lập nó cho phím số 1. Những thông tin, lựa chọn ít được truy cập hơn sẽ đặt ở vị trí các số sau. Nhờ đó khách hàng sẽ nhanh chóng tìm được thông tin mà mình cần biết hơn.

5. Ngừng cập nhật hệ thống IVR

Một trong những sai lầm khi xây dựng IVR là chỉ thiết lập hệ thống một lần và sau đó không bao giờ nâng cấp, cập nhật gì thêm. Tổ chức và khách hàng của bạn thay đổi theo thời gian. Tổng đài phản hồi tự động của bạn quá cũ kỹ có thể không còn phù hợp với nhu cầu, hành vi khách hàng nữa.

Vì vậy, bạn nên tiến hành thường xuyên thẩm định, điều chỉnh, cập nhật IVR với những tính năng mới nhất để đảm bảo sự hài lòng cho khách cũng như bắt kịp công nghệ mới và đối thủ cạnh tranh. Một ví dụ đơn giản như hãy thường xuyên xem nhân viên tổng đài được hỏi về những thông tin, vấn đề gì. Nếu có quá nhiều người quan tâm vấn đề đó thì bạn nên lập hẳn một phần giải đáp tự động cho nó. Sau đó hãy đặt nó lên phần mở đầu của hệ thống IVR để cho khách hàng có thể nhanh chóng có câu trả lời mà đỡ tốn công hỏi tổng đài viên. Việc này cũng giúp cho công việc của nhân viên tổng đài dễ dàng hơn, phục vụ được nhiều khách hàng hơn.

6. Sử dụng nhiều từ ngữ chuyên ngành

Cảnh báo! Mất khách hàng vì những sai lầm khi xây dựng IVR cho doanh nghiệp - Ảnh 2.
Cảnh báo! Mất khách hàng vì những sai lầm khi xây dựng IVR cho doanh nghiệp – Ảnh 2.

Phần lớn khi gọi đến hệ thống IVR là những khách hàng không có nhiều chuyên môn, kiến thức về sản phẩm dịch vụ của bạn. Nếu sử dụng quá nhiều thuật ngữ chỉ dân làm ngành mới hiểu thì khác nào đánh đố khách hàng. Không phải mọi người đều hiểu hết các thuật ngữ chuyên môn. Do đó, khi xây dựng lời thoại, doanh nghiệp cần chọn những từ đơn giản, thông dụng nhất có thể sao cho người chưa biết gì về lĩnh vực của bạn cũng có thể hiểu được.

7. Thiếu lựa chọn gọi lại cho khách hàng

Một sai lầm khi xây dựng IVR cho doanh nghiệp là không có lựa chọn yêu cầu công ty gọi lại cho khách hàng. Trong nhiều trường hợp, các lựa chọn trả lời tự động không giải quyết được hết vấn đề khách hàng, và các nhân viên trực tổng đài cũng đang bận không thể trả lời. Vậy khách hàng phải làm sao? Họ có thể sẽ “dứt tình” với công ty bạn và “gieo duyên mới” với đối thủ cạnh tranh của bạn đấy.

Chính vì thế, hãy luôn thiết lập một lựa chọn giúp khách hàng có thể yêu cầu cuộc gọi trở lại từ công ty vào một thời điểm nào đó. Điều này sẽ giúp tăng sự hài lòng khách hàng và tránh bị mất khách vào tay đối thủ.

Tổng đài ảo đám mây Bizcloud-fone hiện cũng hỗ trợ các tính năng ghi âm sẵn, tự động phát ra lời chào, hướng dẫn khách hàng chọn nhánh tổng đài, điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản,… để đảm bảo không bỏ lỡ bất cứ cuộc gọi quan trọng nào và không bao giờ để khách hàng phải chờ lâu.

Ngoài ra, điểm ưu việt của mô hình tổng đài này còn nằm ở các khả năng tích hợp CRM, chatbot, email… giúp quản lý toàn bộ tình trạng giao tiếp khách hàng, xử lý vấn đề khách hàng đồng bộ trên tất cả các kênh theo thời gian thực.

Dùng thử miễn phí BizFly Call Center tại: https://bizcloud.vn/bizcloud-fone

Theo BizCloud

 

Next Post
Speedmaint Cmms Trong Doanh Nghiep 1

Xu hướng sử dụng Cloud - Điện toán đám mây như “vũ khí” chống lại Covid-19

Nên đọc.

Giải đáp: Có Thể Tạo Bao Nhiêu Snapshot Cho Máy ảo? 5f2d32108db39.jpeg

Giải đáp: Có thể tạo bao nhiêu Snapshot cho máy ảo?

12 Tháng Tám, 2020
Thuật Ngữ Data Center: 12 Thuật Ngữ Bạn Nên Biết 60713ede945a1.jpeg

Thuật ngữ Data Center: 12 thuật ngữ bạn nên biết

11 Tháng Bảy, 2021

Trending.

20 Templates Bootstrap Cho Admin Dashboard Mien Phi 5fcdce3e7938d 1

20 Templates Bootstrap cho Admin Dashboard miễn phí

25 Tháng Một, 2021
Tổng Hợp Những Mẫu Email Marketing Bán Hàng Chuyên Nghiệp 5f4e26381d890.jpeg

Tổng hợp những mẫu email marketing bán hàng chuyên nghiệp

25 Tháng Mười Hai, 2020
7 Loai Hacker Ban Phai Biet 5fce51ab1013e 1

7 loại Hacker bạn phải biết

17 Tháng Mười Hai, 2020
Sự khác biệt giữa localStorage, sessionStorage và cookie

Sự khác biệt giữa localStorage, sessionStorage và cookie

28 Tháng Mười Hai, 2021
Khai Niem Co Ban Ve Ip Subnet Mask Gateway La Gi 5fce4f6708821 1

Khái niệm cơ bản về IP, Subnet mask, Gateway là gì?

14 Tháng Mười Hai, 2020
Blog BizCloud

Với hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng ứng dụng điện toán đám mây, BizCloud sẽ đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp công nghệ hiệu quả trong thời đại 4.0

Follow Us

Chuyên mục

  • Bảo mật
  • CDN
  • Chưa được phân loại
  • Cloud Computing
  • Công nghệ
  • Development
  • Đánh giá
  • Giải pháp
  • Khuyến mãi
  • Kiến thức cơ bản
  • Kiến Thức Hệ Thống
  • PBX
  • Phần cứng
  • Tin tức

Thẻ

#CRM #CRM cho giáo dục #Email Marketing #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Bizcloud fone BizCloud Server chuyển đổi số chổ đặt máy chủ cloud server dedicated cloud dedicated server DRaaS dịch vụ email hosting dịch vụ tổng đài ảo dịch vụ đăng ký tổng đài ảo email doanh nghiep email server email ten mien rieng email tên miền Giải pháp tổng đài ảo Google's Cloud Platform Google Cloud Platform Hybrid cloud hybrid cloud storage lắp đặt tổng đài ảo Microsoft Azure mircoservice mua tổng đài ảo private cloud Public cloud quản trị cloud server SaaS snapshot TTS Engine TTS Gateway tổng đài Tổng đài VOIP tổng đài ảo VMware VPS VPS là gì đăng ký tổng đài ảo đầu số 1900

Bài Viết Mới

Từ 1/10, dữ liệu về thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam phải lưu trữ trong nước - Ảnh 1.

Từ 1/10, dữ liệu về thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam phải lưu trữ trong nước

28 Tháng Chín, 2022
Digital twins là gì? Lợi ích và ứng dụng của Digital twins

Digital twins là gì? Lợi ích và ứng dụng của Digital twins

13 Tháng Tư, 2022
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ

© 2020 BizCloud - Tin tức và công nghệ

No Result
View All Result
  • Home
  • Đánh giá
  • Phần cứng
  • Giải pháp
  • Công nghệ
    • Cloud Computing
  • Tin tức
  • CDN
  • Bảo mật

© 2020 BizCloud - Tin tức và công nghệ